Thursday, July 19, 2007

เคล็ดลับ IELTS 4 – Prepare, Don’t Procrastinate

เคล็ดลับที่ 4 – Prepare, Don’t Procrastinate

เตรียมตัวให้พร้มอย่าผลัดวันประกันพรุ่งนะคะ...

หากเราสอบ IELTS สามครั้งคะแนนที่ออกมาก็จะแตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับปัจจัย และสภาวการณ์ ณ ตอนนั้น ๆ ความพร้อมในการเตรียมตัวของเรา หรือบางครั้งข้อสอบครั้งที่เราทำได้คะแนนเยอะนั้นเป็นแบบที่เราถนัด (ง่ายกว่าครั้งอื่น ๆ)

จริงอยู่ที่เราสามารถจะสอบซ้ำได้อีกถ้าคะแนนไม่ดีแต่อย่าลืมว่า จะต้องรออย่างน้อย 3 เดือนจึงจะมีสิทธิ์สอบได้อีกครั้งเพราะฉะนั้น เตรียมตัวให้พร้อม ทำให้ดีในครั้งแรก ครั้งเดียวเลยดีกว่าค่ะ ไม่ต้องเสียสตังค์ไปลองข้อสอบถึงสนามจริง แค่หาตัวอย่างข้อสอบมาหัดทำดู หลาย ๆ รอบ และทำให้ได้คะแนนสูง ๆ ทีเดียวเลยค่ะ (ไม่ต้องเสียสตังค์เพิ่มด้วย 5700 บาทต่อการสอบแต่ละครั้งนะคะ )


ในหัวข้อต่อไปจะพูดถึงการเตรียมตัวในแต่ละ Module ที่จะสอบกันนะคะ....

...

No comments: