Sunday, August 19, 2007

Speaking Module 1

Part 1 จะเป็นคำถามทั่ว ๆ ไปเกี่ยวเกี่ยวกับตัวเอง ครอบครัว งาน การเรียน สิ่งที่เราสนใจ
Part 2 ให้พูดในหัวข้อที่กำหนด เราจะมีเวลาเตรียมตัวหนึ่งหน้าทีก่อนจะพูด และพูดประมาณหนึ่งถึงสองนาที
หลังจากนั้นเค้าก็จะถามเราต่ออีกหนึ่งถึงสองคำถาม
Part 3 เราจะพูดคุยกับผู้คุมสอบในหัวข้อที่เกี่ยวเนื่องกับ part ที่แล้ว

ใน Part ที่ 1 เป็นส่วนที่เตรียมตัวได้ง่ายที่สุดเพราะเป็นเรื่องที่ใกล้ตัวเรามาก ๆ
เพราะฉะนั้น ต้องพยายามนึกคำถามต่าง ๆ ให้ครอบคลุมมากที่สุด และลองซ้อมตอบล่วงหน้า
ตัวอย่างคำถาม เช่น

1. Please describe yourself.
2. Please describe your family.
3. Please describe your home.
4. Please describe some of your interests.
5. Please describe your job.
6. Please describe your studies

เราควรจะซ้อมตอบคำถามเหล่านี้ให้คล่องที่สุด จะได้ไม่เสียเวลา มานึกตอนที่จะต้องตอบ และยังทำให้เรามั่นใจในคำตอบมากขึ้นด้วย

1 comment:

Anonymous said...

ขอบคุณมากนะคะ แต่มีปัญหาที่ download ไมได้เลยคะ อยากรบกวนส่งมาทางเมลล์ให้ด้วยทั้งหมดได้มั๊ยคะ เพราะกำลังเเตรียมตัวจะสอบพอดี ขอขอบคุณล่วงหน้าเลยนะคะ
arale_yk@hotmail.com